Trồng cây Vạn niên thanh trong phong thủy nhà ở

Cây Vạn niên thanh trong phong thủy nhà ở

Theo phong thuy cây Vạn niên thanh có nguồn gốc từ các đảo Thái Bình Dương. Là cây thân cỏ, thân hình trụ mập, leo dài, mềm, có nhiều rễ móc kí sinh, dễ nhân giống, rất dễ trồng. Cây thường phân chia nhiều cành nhánh và dài, lá đốm vàng ánh, bóng sáng, bạc rất đẹp.

Đặc điểm cây Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là cây thảo sống nhiều năm, rễ mập, ngắn, có nhiều đốt, trên đốt có nhiều rễ con. Lá mọc từ rễ dây rộng 3.5– 6mm, mép nguyên, mặt trên xanh lục, mặt dưới màu lục nhạt. Hoa mọc thành từng bông màu xanh, quả mọng nước hình cầu màu quả quất, có duy nhất một hạt. Dùng rễ, thân cây cũng có thể làm thuốc, hái về cắt bỏ lá, rễ con, rửa sạch, phơi thật khô hoặc có thể dùng tươi. Trong lá, rễ, hạt có rất nhiều hoạt chất làm mạnh tim là Rhodexin A, B1, B2, C, D, Rhodeniro…v.v.


Việc trồng Vạn niên thanh có thể làm cho sức khỏe của mọi người dồi dào hơn, đồng thời khiến không khí trong nhà được trong lành và tươi mát, thu nhiều vượng khí. Đầu năm nay 2015 để cải tạo tài lộc thì việc chọn tuổi xong dat dau nam 2015 cũng là một cách hay cho gia đình bạn.
Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

Vì là loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Với dáng hình thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dụi những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc. Theo nghiên cứu của NASA có tác dụng hút được khí độc Fomaldehyde, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.


Vạn niên thanh vị đắng, tính hàn, vào kinh phế, có độc tính nhẹ. Tác dụng thanh nhiệt và giải độc, cường tim lợi thuỷ,có tác dụng cầm máu. Trị cho người bị đau họng, tim yếu, rắn cắn, bị đánh đập và bổ té tổn thương, bạch hầu, bỏng do nước sôi, thuỷ thũng và đinh nhọt, ho hen do suy nhược cơ thể nóng sốt.

Cây có thể trồng thành giỏ treo với những thân cây rủ dài mềm mại, trang trí giàn hoa, ban công, tường nhà hoặc đặt trên bàn rất đẹp. Trong môi trường điều hòa, cây phát triển bền đẹp, lá xanh bóng.

Chăm sóc cây vạn niên thanh trong phong thủy

- Tưới nước có độ ấm bằng nhiệt độ phòng.

- Hai mùa xuân, hạ cần phải tưới nhiều nước hơn,đất quá khô khan thì lá sẽ xuất hiện các đốm nâu.

- Tăng độ ẩm gián tiếp bằng cách ngâm chậu vào nước.

- Nếu đặt trong nhà, cây hiếm khi bị bệnh, nhưng vấn đề chính là nhu cầu về nước,
phân bón và sâu hại.

- Thường xuyên làm sạch lá, nhất là mặt dưới lá, để tránh sự tấn công của sâu bọ.

- Trong thời kỳ sinh trưởng thì bón phân đạm là chính để cây nhanh lớn. Đối với cây đã trưởng thành thì bón ít phân để giữ cho hình dáng cây được ổn định..

- Đất trồng phải tơi xốp, dùng đất trồng bình thường, khoảng 2 năm đảo chậu một lần, đồng thời loại bỏ những thân cây trụi lá để thúc đẩy ra chồi non. Bón lót trong chậu một lớp phân.

- Cây để ở cạnh cửa sổ thì sau 7-10 ngày thì di chuyển chậu 1 lần, khi chuyển xoay chậu 1 vòng 180 độ.
Share on Google Plus

About Trường An

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét